Kioxia với sứ mệnh và nhận diện thương hiệu mới sẽ dẫn dắt ngành công nghiệp bước vào kỷ nguyên mới của bộ nhớ.
Cụ thể, từ ngày 1 tháng 10 năm 2019, Tập đoàn Kioxia (trước đây là Tập đoàn bộ nhớ Toshiba) tuyên bố chính thức hoạt động dưới tên thương hiệu mới. “Kioxia” là sự kết hợp giữa Kiodu trong tiếng Nhật (có nghĩa là “bộ nhớ”) và Axia trong tiếng Hy Lạp (có nghĩa là “giá trị”).
Stacy J. Smith, chủ tịch điều hành của Kioxia Holdings Corporation cho biết: “Ra mắt thương hiệu chính thức là một bước tiến quan trọng trong cả sự phát triển của chúng tôi với tư cách là một công ty độc lập và cam kết dẫn dắt ngành công nghiệp bước vào kỷ nguyên mới của bộ nhớ. Công ty sẽ xây dựng lịch sử của mình như một công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp bộ nhớ để không chỉ đáp ứng nhu cầu bộ nhớ trong tương lai mà còn hoàn thành sứ mệnh nâng tầm thế giới bằng trí nhớ”.
Đánh dấu việc ra mắt chính thức, Kioxia đã sử dụng logo và nhận diện thương hiệu mới với ý nghĩa tượng trưng cho “chất lượng vượt trội” với các sản phẩm bộ nhớ của công ty. Màu bạc của logo mới Kioxia sẽ là màu chính thức của công ty, đại diện cho chất lượng vượt trội của công nghệ bộ nhớ.
Ngoài màu bạc, công ty sẽ có các màu nhận diện thương hiệu bao gồm xanh nhạt, đỏ tươi, cam, vàng và xám nhạt. Đối với mục đích truyền thông và tiếp thị, Naohisa Sano, Giám đốc Tiếp thị của Kioxia Corporation chia sẻ: “Bản đầy đủ của bảng màu nhận diện thương hiệu mới gồm các màu sắc tươi sáng, rực rỡ đại diện cho niềm vui của Kioxia, văn hóa hướng tới tương lai và niềm đam mê sử dụng bộ nhớ để tạo ra những trải nghiệm mới cùng một tương lai đầy màu sắc cho thế giới. Logo của công ty mới và nhận diện thương hiệu của chúng tôi phản ánh rõ hơn sứ mệnh và tầm nhìn của Kioxia để phát triển thế giới bằng trí nhớ, sử dụng đổi mới công nghệ để tạo ra giá trị mới cho xã hội”.
Để tôn vinh thương hiệu mới, Kioxia sẽ khởi động một chiến dịch thương hiệu có tên #FutureMemories, một dự án được thiết kế đặc biệt cho những trải nghiệm chưa từng thấy, thể hiện cam kết của công ty về giá trị thay đổi thế giới bằng cách theo đuổi tiềm năng của bộ nhớ. Giai đoạn đầu tiên của dự án sẽ là TEZUKA2020, một sự tôn vinh dành cho họa sĩ truyện tranh huyền thoại Osamu Tezuka. Sử dụng bộ nhớ flash tốc độ cao, dung lượng lớn và công nghệ AI, công ty sẽ vẽ lại tác phẩm đáng nhớ của Osamu Tezuka – đánh dấu lần đầu tiên tác phẩm của ông được tái tạo sau 30 năm.
Logo và màu sắc mới của công ty hiện đang có trên các trang web chính thức của Kioxia, nhãn sản phẩm và các kênh khác: www.kioxia.com. Các sản phẩm bán lẻ tiêu dùng như ổ đĩa trạng thái rắn, thẻ SD và bộ nhớ flash USB, sẽ tiếp tục được phát hành dưới tên thương hiệu Toshiba Memory cho đến năm 2019 và sẽ được phát hành dưới thương hiệu Kioxia bắt đầu từ năm 2020.