FPT Services tự hào là một thành viên của tập đoàn FPT- một tập đoàn lớn trong nghành công nghệ thông tin của Việt Nam cũng như đã tạo tiếng vang đối với bạn bè Quốc tế. Được thành lập vào năm 1993 trên cơ sở kế thừa Trung tâm bảo hành FPT, đến nay, sau hơn 20 năm hoạt động, FPT Services đã trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ tin học hàng đầu Việt Nam với trên 300 nhân viên, 12 trung tâm dịch vụ tại 9 tỉnh thành lớn trên cả nước. Hiện tại, FPT Services là công ty kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ tin học sau bán hàng có thị phần lớn nhất tại Việt Nam với hệ thống khách hàng lớn, trải đều trên các lĩnh vực.
Năm 2016, FPT Services chính thức gia nhập Công ty TNHH thương mại FPT, chuyên bảo hành các sản phẩm được FPT Trading phân phối. Hiện tại, Công ty TNHH Dịch vụ Tin học FPT đang là đại diện bảo hành và sửa chữa (ASP: Authorized Service Provider) của nhiều hãng công nghệ lớn có uy tín trên thế giới như: Apple, IBM, HP, Asus, Ricoh, Fuji Xerox,…
Văn hóa là nền tảng của sự phát triển bền vững
Kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa của tập đoàn FPT, FPT Services hiện là nơi có môi trường làm việc đầy năng động với đội ngũ nhân viên trẻ nhiệt huyết và đầy sáng tạo. Trong môi trường của FPT nói chung cũng như tại FPT Services nói riêng, văn hoá đã trở thành món ăn tinh thần, một chất keo đoàn kết, một sân chơi tuyệt vời, một nguồn động viên cổ vũ và là niềm tự hào của mỗi người FPT khi sống và làm việc tại đây.
Qua hơn 23 năm phát triển, nhiều truyền thống và giá trị tốt đẹp đã hình thành, đưa FPT Services trở thành một tổ chức có nhiều nét văn hóa đặc sắc và độc đáo, là niềm tự hào của mỗi người FPT Services và đóng góp quan trọng vào thành công của FPT Services hôm nay.
Thông qua các hoạt động văn hóa được tổ chức thường xuyên, không những các giá trị truyền thống được duy trì và phát huy mà nhu cầu đời sống tinh thần của CBCNV cũng được đáp ứng, thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say và cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển của công ty.
Hệ thống chất lượng chuẩn ISO 9001:2015
Ngày 28/05/2015, Tổ chức chứng nhận Bureau Veritas đã tiến hành đánh giá tái chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Công ty TNHH Dịch vụ Tin học FPT để xem xét hiệu lực và sự phù hợp của hệ thống so với các yêu cầu của tiêu chuẩn đã được cấp Giấy chứng nhận.
Tiêu chuẩn ISO 9001:2008 là một trong những tiêu chuẩn quản lý tiên tiến được công nhận toàn cầu. FPT Services đã chính thức áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 từ năm 2000 với sự chứng nhận của tổ chức Bureau Veritas, qua đó hằng năm tổ chức Bureau Veritas sẽ đánh giá, kiểm tra định kỳ và 3 năm một lần sẽ tiến hành đánh giá lại toàn bộ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 để cấp tái chứng nhận cho Công ty.
Cuối năm 2015, FPT Services đã tiếp tục hoàn thành đánh giá chuyển đổi tiêu chuẩn mới ISO 9001:2015, thay thế tiêu chuẩn ISO 9001:2008 . Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 có tên gọi đầy đủ là “Hệ thống Quản lý Chất lượng – Các yêu cầu(Quality Management Systems – Requirements”, được ban hành lần thứ 5 vào năm 2015 và cũng là phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn ISO 9001. Sự khác biệt lớn giữa ISO 9001:2015 và ISO 9001:2008 đó là tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đưa ra các chuẩn mực để xây dựng một hệ thống quản lý chất lượng một cách khoa học để kiểm soát rủi ro, ngăn ngừa sai lỗi, sản xuất/cung cấp sản phẩm/dịch vụ chất lượng thỏa mãn khách hàng một cách ổn định.
Với sự cam kết cao của Ban lãnh đạo và sự nỗ lực của tập thể nhân viên, việc xây dựng qui trình kinh doanh theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 sẽ giúp doanh nnghiệp tăng tính cạnh tranh trên thị trường, tạo ra sự nhất quán trong công việc, chuẩn hóa các quy trình hoạt động, loại bỏ được nhiều thủ tục không cần thiết, ngăn ngừa những rũi ro trong quá trình hoạt động, rút ngắn thời gian và giảm chi phí phát sinh do xảy ra những sai lỗi hoặc sai sót trong công việc, đồng thời làm cho năng lực trách nhiệm cũng như ý thức của cán bộ công nhân viên nâng lên rõ rệt.
FPT Services đảm bảo tiêu chuẩn Quốc tế về Phòng sạch
Sự ra đời của một xưởng kĩ thuật được trang bị phòng sạch theo đúng tiêu chuẩn quốc tế là bước phát triển đáng ghi nhận của FPT Services nói riêng và sự phát triển của nền công nghệ kĩ thuật nước nhà nói chung.
Tại FPT Services, các xưởng kĩ thuật hiện đang được trang bị phòng sạch Class 1000 và Class 10000 theo tiêu chuẩn của Mĩ FS209E. Theo đó, tiêu chuẩn phòng sạch này hiện đang tương đương với tiêu chuẩn ISO 6 và ISO 7- Tiêu chuẩn Quốc tế ISO 14644 gồm 9 cấp độ sạch ra đời từ năm 2015.
Hiện tại đã có 3 điểm đạt chuẩn class 1000 và class 10000 là xưởng kỹ thuật số 64 Cầu Diễn, trung tâm bảo hành 27 Yên Lãng (Hà Nội) và xưởng kỹ thuật KCN Tân Bình (TP HCM). Đây là nơi thực hiện toàn bộ quy trình sửa màn hình của đối tác hãng Dell, L&T và TPV. Được biết, cho đến thời điểm hiện tại FPT Services là doanh nghiệp duy nhất tại Hà Nội trang bị được công nghệ phòng sạch hiện đại nhất nhằm phục vụ cho công đoạn ép kính màn hình. Trong tương lai, FPT Services sẽ đầu tư trang bị phòng ép kính sạch cho tất cả các điểm dịch vụ trên toàn quốc.
Với sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ tiên tiến này thì trong tương lai, FPT Services sẽ nhanh chóng trở thành doanh nghiệp hàng đầu về phát triển hạ tầng và cung cấp dịch vụ điện tử hiện đại nhất nhất – tại Việt nam và trên toàn thế giới.
Tự hào là doanh nghiệp với nhiều giải thưởng uy tín
Lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động, FPT Services luôn tiên phong trong việc mang đến cộng đồng các sản phẩm chất lượng và luôn không ngừng sáng tạo để cải tiến, đa dạng hóa dịch vụ. Những nỗ lực này đã được ghi nhận bằng hàng loạt các giải thưởng có uy tín do người tiêu dùng bình chọn như “Sản Phẩm, Dịch Vụ Uy Tín, Chất Lượng” năm 2015, “Doanh Ngiệp Tin Cậy Vì Người Tiêu Dùng 2016”, “Đơn vị Kinh Doanh Dịch Vụ Tin Học Tốt Nhất Việt Nam”, HP Best Support Delivery Service Partner of FY2016, Top 100 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2018, …