Khách hàng tiêu dùng

FPT Services tiền thân là trung tâm dịch vụ tin học với dịch vụ chính là sửa chữa, nâng cấp, thay thế các linh kiện, thiết bị công nghệ. Với bề dầy kinh nghiệm cùng đội ngũ chuyên gia kỹ thuật có chứng chỉ quốc tế về tin học, FPT Services đã trở thành đối tác tin cậy của hầu hết các hãng công nghệ lớn trên thế giới.

Hiện nay, FPT Services được ủy quyền bảo hành của nhiều hãng lớn như: HP, IBM, Cisco, Asus, Apple, APC, Emerson, Fujixerox, Ricoh, Epson … và được sự tín nhiệm cao từ những khách hàng lớn, có thương hiệu trên thương trường như: Bộ tài chính, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải Quan, Kho bạc Nhà nước, NH Vietcombank, Vietinbank SC, NH BIDV, NH Nông Nghiệp, NH MHB, Công ty Honda Việt Nam, Piaggio, Yamaha moto, BP, Metro, VietsoPetro, Vietnam Airline, City Bank, HSBEBarclays Bank, các trung tâm giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh, Hà Nội… Với DỊCH VỤ – FPT Services sẽ đáp ứng tốt các yêu cầu của khách hàng đúng với phương châm đã đề ra –  Nỗ lực làm hài lòng khách hàng, đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu”.

Đến với FPT Services, khách hàng nhận được những quyền lợi bảo hành đúng theo tiêu chuẩn hãng, quy trình chuyên nghiệp từ khâu tiếp nhận cho đến xử lý/giải quyết. Bằng việc không ngừng phát triển công nghệ, kỹ năng và tay nghề kỹ thuật viên, cơ sở hạ tầng đầu tư chất lượng như hệ thống phòng sạch tiêu chuẩn quốc tế, FPT Services hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn bảo hành của hãng. Khách hàng luôn cảm thấy hài lòng khi được đội ngũ chăm sóc, kỹ thuật viên tư vấn cẩn thận về tình trạng máy cũng như chính sách bảo hành của hãng đang áp dụng.

Các thiết bị công nghệ được FPT Services nhận bảo hành chủ yếu là điện thoại, máy tính, máy chủ, máy chiếu, màn hình, máy in, UPS, mainboard, thiết bị mạng … Đặc biệt, năm 2017, bằng việc mở rộng đối tác bảo hành, FPT Services nhận bảo hành các thiết bị đồng hồ thông minh Garmin, Fitbit do FPT Trading phân phối tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, với những thiết bị công nghệ thông thường, hãng có thời hạn bảo hành từ 1 đến 3 năm, sau thời gian này, người dùng sẽ phải trả phí để sửa chữa, nâng cấp thiết bị. Do đó, để tăng thêm lợi ích cho khách hàng, FPT Services phát triển gói bảo hành mở rộng Carepack, giúp kéo dài thời hạn bảo hành lên đến 2 năm. Đây cũng là một trong những chiến lược mở rộng dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hướng đến đúng mục tiêu “Nỗ lực làm hài lòng khách hàng”.

Hiện tại, FPT Services có 17 cơ sở đáp ứng nhu cầu sửa chữa, bảo hành thiết bị công nghệ cho khách hàng trên toàn quốc, đến với trung tâm, người dùng sẽ được bảo hành đúng tiêu chuẩn với các hạng mục, cụ thể:

Apple: iPhone, Mac, iPad, Đồng hồ Apple Watch

ASUS: laptop, zen, tablet theo ủy quyền hãng

UPS: Emerson, Prolink, Cyber Power

Server: IBM, HP

Printer: Fuji Xeroc, Ricoh

Máy đồng bộ Elead

Linh kiện FPT Trading phân phối

Đồng hồ Garmin, Fitbit

Điện thoại Lenovo, Fmobile, Xiaomi (FPT Trading phân phối), …

Monitor: HP, Philips, AOC, Lenovo

….

Ngoài ra, FPT Services còn hỗ trợ các dịch vụ Bảo hành mở rộng và bảo trì, thích hợp cho các doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư trang thiết bị mới. Cụ thể :

Chính sách bảo hành chính hãng

Thông tin bảo hành

1. Cam kết bảo hành

1.1. Cam kết chung đối với tất cả các sản phẩm máy tính thương hiệu FPT

– Tất cả các sản phẩm máy tính thương hiệu FPT (máy bộ và linh kiện ) hư hỏng do lỗi của nhà sản xuất ( phần cứng ), nếu đảm bảo đủ các điều kiện bảo hành, FPT sẽ sửa chữa và bảo hành hoàn toàn miễn phí. Đối với các hư hỏng không thể sửa chữa, FPT sẽ đổi cho khách hàng một sản phẩm mới có tính năng và tiêu chuẩn kỹ thuật tương đương, khách hàng không phải thanh toán bất kỳ khoản chi phí sửa chữa nào.
– Trách nhiệm tối đa của FPT cho bất kì một sản phẩm hư hỏng nào, sẽ không vượt quá giá của sản phẩm đó tại thời điểm khách hàng mua.
– Khách hàng phải tự sao lưu dữ liệu trước khi gởi sản phẩm lỗi yêu cầu FPT đổi bảo hành. FPT không chịu trách nhiệm về việc sao lưu dữ liệu hoặc mất dữ liệu do lỗi phần mềm hay các hư hỏng phần cứng gây ra.

1.2. Cam kết Bảo hành đối với máy bộ

– Tại các trung tâm bảo hành Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ:

+ Đảm bảo các máy tính hư hỏng trong vòng 12 tháng đầu tiên kể từ ngày mua hàng, khi mang đến trung tâm bảo hành máy tính thương hiệu FPT, nếu đáp ứng đúng và đủ các điều kiện bảo hành như quy định, sẽ được bảo hành trong vòng 24 giờ làm việc và tối đa không quá 32 giờ làm việc ( các lỗi nặng hoặc thiếu linh kiện thay thế ).
+ Từ tháng thứ 13 đến hết thời gian bảo hành với FPT, áp dụng chế độ bảo hành 24 giờ làm việc với các hư hỏng thông thường và không quá 48 giờ làm việc với các hư hỏng đặc biệt.
+ Trong trường hợp không thể thực hiện đúng theo cam kết về thời gian, FPT sẽ cho khách hàng mượn tạm một thiết bị để sử dụng trong khi chờ sửa chữa.
+ Đối với màn hình LCD hoặc LED đi cùng với máy bộ FPT: Tiêu chuẩn chất lượng được chấp nhận của của chúng tôi là 05 ( năm ) điểm chết trên toàn màn hình. Trong vòng 30 ngày kể từ ngày khách hàng mua, nếu tổng số điểm chết ( kể cả điểm chết sáng và điểm chết tối..) trên toàn màn hình lớn hơn 05 điểm (năm), chúng tôi sẽ đổi cho khách hàng màn hình khác theo đúng tiêu chuẩn chất lượng về điểm chết của màn hình FPT.

– Các địa phương còn lại:

+ Đảm bảo các máy tính mang đến trung tâm bảo hành ủy quyền của FPT, sẽ được giải quyết trong vòng 24 giờ làm việc và tối đa không quá 48 giờ với các trường hợp đặc biệt.

1.3. Cam kết bảo hành đặc biệt

– Đối với các trường hợp có cam kết bảo hành riêng bằng hợp đồng, văn bản…, trung tâm bảo hành máy tính FPT sẽ bảo hành đúng theo thông tin đã cam kết.

2. Hình thức quản lý bảo hành sản phẩm

– Tất cả các máy tính thương hiệu FPT đều được quản lý bảo hành theo số serial được dán trên thân máy ( dãy số phía sau máy ).
– Số serial máy là dãy số đại diện cho tất cả các thiết bị cấu thành của máy ( bao gồm cả màn hình ).
– Khách hàng có thể tra cứu cấu hình và lý lịch máy trên website: http://fsm.fptproducts.vn

3. Điều kiện bảo hành

3.1. Khách hàng được hưởng chế độ bảo hành nếu thiết bị thỏa mãn các điều kiện sau:

– Thiết bị còn trong thời hạn bảo hành của FPT và không thuộc các trường hợp từ chối bảo hành.
– Số serial trên máy phải trùng với số serial được lưu trữ trên hệ thống quản lý bảo hành của FPT.
– Trường hợp khách hàng tháo rời linh kiện bên trong máy mang đến bảo hành, phải cung cấp chính xác số serial của máy có linh kiện đó.

3.2. Từ chối bảo hành nếu vi phạm một trong những trường hợp sau:

– Do sử dụng sai hướng dẫn hoặc lắp đặt không đúng quy cách.
– Không có thông tin sản phẩm trong hệ thống quản lý bảo hành của FPT.
– Số serial và part number của sản phẩm không đúng với lý lịch máy trong hệ thống quản lý bảo hành.
– Tem bảo hành hoặc barcode trên linh kiện bị rách mất thông tin, tẩy xoá hoặc giả mạo.
– Sản phẩm bị thiệt hại về mặt vật lý (như bị nứt, gãy, thiếu, sứt mẻ, cháy, nổ, ướt, cong,…)
– Sản phẩm được đóng gói và vận chuyển không đúng theo hướng dẫn của FPT.
– Sản phẩm không được sửa chữa theo đúng quy định hoặc đã sửa chữa ở các Trung Tâm bảo hành không được FPT ủy quyền.

4. Thời gian bảo hành

– Thời gian bảo hành dưới đây được áp dụng cho các sản phẩm máy tính thương hiệu FPT. Thời gian bảo hành được tính từ ngày sản phẩm được xuất xưởng ( theo số serial của máy ).
– Trong trường hợp FPT và khách hàng có thỏa thuận riêng thì thời gian Bảo hành sẽ được thực hiện theo đúng thỏa thuận và cam kết đã được ký giửa hai bên.

Tên sản phẩm Thời gian bảo hành(*) Ghi chú
Máy chủ ( Server ) 03 năm ( 36 tháng ) Không bao gồm màn hình
Máy tính để bàn ( PC ) 02 năm ( 24 tháng ) Bao gồm màn hình
Máy tính xách tay ( Laptop ) 01 năm ( 12 tháng ) Bao gồm Adaptor